Site icon Bia review

Tư vấn lập báo cáo thường niên

Rate this post

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã và đang đầu tư rất nghiêm túc cho Báo cáo thường niên từ khâu nội dung, thiết kế cho đến in ấn, đặc biệt là các doanh nghiệp đã niêm yết trên sàn chứng khoán. Bởi vì các doanh nghiệp đã nhận thức được tầm quan trọng của tài liệu này. Vậy Báo cáo thường niên là gì và tầm quan trọng của báo cáo này ra sao đối với các doanh nghiệp ?

Báo cáo thường niên (annual report) là báo cáo của các giám đốc công ty trước cổ đông nhằm truyền tải và mô tả các thông tin một cách đầy đủ, chi tiết về hoạt động và tình hình tài chính của công ty trong suốt một năm cũng như kế hoạch kinh doanh, lợi nhuận, phát triển doanh nghiệp trong thời gian tới. Về cơ bản, Báo cáo thường niên cung cấp một bức tranh toàn cảnh về hoạt động kinh doanh, thành quả doanh nghiệp của năm vừa qua và đưa ra viễn cảnh cho năm sắp tới.

Thông qua Báo cáo thường niên, doanh nghiệp sẽ thể hiện sự minh bạch trong cung cấp thông tin đến cộng đồng các nhà đầu tư, thể hiện trách nhiệm của mình với các cổ đông hiện hữu và thu hút sự quan tâm của các tổ chức đầu tư, các nhà đầu tư cá nhân mới. Qua đó có thể thấy tầm quan trọng của tài liệu này đối với doanh nghiệp, đó là một công cụ truyền thông tài chính quan trọng, giúp giữ chân cổ đông hiện hữu và thu hút những nhà đầu tư tiềm năng. Từ hai đối tượng này, doanh nghiệp sẽ có cơ hội xây dựng uy tín trong toàn bộ cộng đồng đầu tư trên thị trường. Ngoài nội dung đầy đủ và thông tin minh bạch, sang tạo trong bố cục để chuyền tải hiệu quả các thông điệp về phân tích, đánh giá cũng như tạo ấn tượng trong thiết kế để thu hút người đọc từ trang đầu tiền đến trang cuối cùng là một công tác chuẩn bị khá quan trọng trong việc xây dựng Báo cáo thường niên. Nó thể hiện sự tôn trọng, hiểu biết, quan tâm và đầu tư đúng mức của doanh nghiệp trong công tác quan hệ với nhà đầu tư.

Dưới đây là một số nội dung mà doanh nghiệp cần phải có trong Báo cáo thường niên: Tóm lược về Doanh nghiệp, Mục tiêu và Chiến lược phát triển: Báo cáo của Hội đồng Quản trị (Đánh giá tóm lược tình hình hoạt động trong năm, tình hình thực hiện so với kế hoạch, bình luận về rủi ro và đưa ra các chiến lược quản trị rủi ro cũng như triển vọng và kế hoạch phát triển trong thời gian tới, …); Báo cao của Ban Giám đốc (Tình hình tài chính, kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh, những bược tiến đạt được,…); Báo cáo tài chính đã được kiểm toán; Bản giải trình báo cáo tài chính (Kiểm toán độc lập, kiểm toán nội bộ); Các công ty con và công ty liên quan; Tổ chức và nhân sự; Thông tin về cổ đông và Quản trị công ty (Thông tin liên quan đến Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát. Các dữ liệu thống kê về cổ đông).

Bên cạnh các báo cáo tài chính cơ bản, một số doanh nghiệp sử dụng báo cáo thường niên như một công cụ marketing quảng bá sản phẩm và dịch vụ mới. Chiến lực ở đây là các thông tin này sẽ góp phần vào sự ổn định và tăng cường niềm tin của các cổ đông, nhà đầu tư và các tổ chức khác. Chính vì vậy, mặc dù doanh nghiệp có thể tự thực hiện soạn thảo nội dung báo cáo thường niên, tuy nhiên để tăng tính chuyên nghiệp và sức hấp dẫn lôi cuốn đối với hình ảnh doanh nghiệp, sẽ là cần thiết khi đầu tư vào một mẫu báo cáo có thiết kế đẹp, nội dung chất lượng. Một đơn vị tư vấn có đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm về tài chính, am hiểu về thị trường, hoạt động của doanh nghiệp cũng như có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp chính là một giải pháp tốt cho vấn đề này.

Công Ty Cổ Phần Chứng Khoán FPT tự hào là đơn vị am hiểu về thị trường tài chính và ứng dụng công nghệ trong việc xây dựng các nội dung ấn phẩm mang lại giá trị dịch vụ và sản phẩm tốt cho nhiều doanh nghiệp trên thị trường. FPTS sẽ cung cấp cho quý doanh nghiệp bản báo cáo thường niên chuẩn mực.

Mọi thắc mắc cần hỗ trợ và giải đáp xin liên hệ:

Exit mobile version